Món ngon thịt gà xào rau củ thập cẩm

Món ngon thịt gà xào rau củ thập cẩm

Xuân đến là thời điểm các loại thực phẩm rau xanh đa dạng và nhiều lựa chọn cho các bữa cơm gia đình, với đầy đủ các loại rau chúng ta có thể chế biến được món thịt gà xào rau củ thập cẩm tươi nóng và ngon miệng cho cả nhà. Cùng nấu cỗ tại nhà ở Hà Nội tìm hiểu cách làm món ăn trên nhé bạn.

A. Nguyên liệu

- 1 củ cà rốt

- 1 củ su hào

- 300 gram thịt gà phi lê

- Bạn có thể dùng thêm súp lơ xanh hay những loại rau củ khác tùy theo sở thích.

- 150 ngô bao tử - ½ (một phần hai) cây súp lơ trắng

- Muối, hạt nêm, hành lá, hạt tiêu và tỏi

Món ngon thịt gà xào rau củ thập cẩm


B. Cách làm

- Cà rốt, su hào gọt bỏ vỏ, rửa thật sạch, cắt khúc ngắn vừa ăn. - Súp lơ trắng rửa thật sạch, cắt nhỏ.

- Ngô bao tử, hành lá, rửa thật sạch.

- Gà rửa thật sạch, bỏ da, dùng dao bén thái thành từng lát vừa ăn. Cho vào đĩa thịt gà một thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt nêm và tỏi giã mịn, trộn thật đều, ướp trong vòng 30 phút.

- Đun nóng hai thìa nhỏ dầu chiên, cho gà vào xào chín, đậy kín nắp để gà được chín mềm.

Món ngon thịt gà xào rau củ thập cẩm

- Tiếp theo cho các loại rau củ vào xào cùng. Những rau củ có thời gian chín lâu bạn cho vào xào trước, tiếp đến là các loại rau củ nhanh chín vào sau, dùng đũa đảo đều. Sau đó khi các rau củ đã chín, bạn nêm nếm lại tùy theo khẩu vị, tắt lửa, thêm hành lá đã thái nhỏ vào, múc ra đĩa rắc một ít hạt tiêu lên bề mặt, dùng kèm với cơm.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm món ăn thịt gà xào rau củ thập cẩm cho chị em phụ nữ hoặc những đầu bếp của quán ăn, nhà hàng. Bạn có muốn thực hành luôn cho gia đình mình được thưởng thức bữa tối ngon miệng không nào…

0 Nhận xét
Về chúng tôi

Tiệc Mạnh Đức phục vụ tiệc cưới, tiệc sự kiện tại công ty. Phục vụ lưu động tiệc gia đình, tiệc Buffet, hội nghị từ 30 khách trở lên tại bất kỳ địa điểm nào: Nhà riêng, cơ quan, hội trường, sân bãi… đi lên và phát triển dựa trên tiêu chí: Uy tín – Chuyên nghiệp – Chất lượng.